[Mê Khủng Long – Dinophile.vn] Các bộ phim với sự góp mặt của khủng long và các quái vật thời tiền sử khác như Megalodon có một năm gây thất vọng.

Đề tài quái vật thời tiền sử luôn có sự hấp dẫn nhất định đối với các fan điện ảnh, tuy nhiên để làm được một bộ phim thành công về đề tài này không phải chuyện dễ dàng.

Theo khảo sát của Mê Khủng Long TV, bộ phim 65 bị đánh giá là một trong những bộ phim về đề tài quái vật thời tiền sử dở nhất năm 2023 và xuất hiện trong khá nhiều danh sách phim tệ nhất, chẳng hạn như của Looper, Joblo, BuzzFeed, Rolling Stone hay Geek Ireland… Ngay từ trước khi ra mắt, bộ phim đã nhận nhiều sự nghi ngờ từ giới cổ sinh. Đến khi phát hành, bộ phim cũng nhận nhiều đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình cũng như khán giả.

Dù được kỳ vọng, 65 nhận nhiều đánh giá tiêu cực khi ra mắt và cũng không đem lại doanh thu khả quan.

Thế nên, không lạ khi 65 cũng là một thất bại phòng vé, chỉ thu về hơn 60 triệu đô-la so với kinh phí sản xuất là 45 triệu đô-la, bất chấp sự có mặt của tài tử Adam Driver cùng bộ đôi đạo diễn từng khá thành công với bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng A Quiet Place, đó là Scott Beck và Bryan Woods.

Một bộ phim khác có sự góp mặt của quái vật cổ đại là Meg 2 cũng không được đánh giá cao, dù doanh thu phòng vé khả quan hơn 65 nhiều. Bom tấn có sự góp mặt của ngôi sao hành động Jason Statham và siêu cá mập Megalodon thu về gần 400 triệu đô-la so với kinh phí khoảng 139 triệu đô-la.

Cũng làm về Megalodon, nhưng bộ phim The Black Demon thậm chí còn không gây được tiếng vang nào và doanh thu toàn cầu chỉ vỏn vẹn vài triệu đô-la. Về mặt chuyên môn, bộ phim này cũng nhận đánh giá khá tệ, chẳng hạn như 3.8/10 trên IMDB và 28% trên Rotten Tomatoes.