[Mê Khủng Long – Dinophile.vn] Vì sao cá mập Megalodon lại to lớn đến vậy? Nguyên nhân đằng sau có thể rất đáng sợ.

>> Xem thêm: PHẢI CHĂNG MEGALODON VẪN ĐANG Ở ĐÂU ĐÓ NGOÀI KIA?

Megalodon, siêu cá mập đáng sợ nhất trong lịch sử Trái đất, là một trong những loài săn mồi lớn nhất từng tồn tại, với chiều dài có thể lên đến 20 mét và đạt cân nặng khoảng 100 tấn, theo một số ước tính mới nhất. Thậm chí một số loài cá voi cổ đại cũng từng là bữa sáng của Megalodon.

Chúng thành công đến nỗi ngày nay, hóa thạch của loài cá mập này được tìm thấy ở khắp thế giới. Tuy nhiên, việc vì sao Megalodon có thể đạt đến kích thước khổng lồ vẫn là một bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích thỏa đáng. Người ta đã thử đưa ra nhiều nguyên nhân khác nhau như môi trường, nguồn thức ăn, cơ chế trao đổi chất… trong đó có một giả thuyết nghe qua đã thấy đáng sợ.

Theo Kenshu Shimada, chuyên gia về cá mập, kích thước khổng lồ của Megalodon đã được mở đường từ khi chúng còn trong bụng mẹ, bởi các con non chưa sinh ra sẽ ăn thịt lẫn nhau, giống như cá mập hổ cát ngày nay, dẫn tới việc một số con càng ngày càng trở nên to lớn. Cá mập mẹ muốn cung cấp dinh dưỡng và cho ra đời những con non có kích thước lớn thì bản thân chúng cũng phải lớn lên theo.

Mặt khác, chính vì Megalodon cái trở nên to lớn nên những con đực muốn giành quyền sinh sản và giao phối hiệu quả với con cái cũng phải nâng cấp kích thước của chúng. Kết quả là theo thời gian, Megalodon ngày một to lớn và trở thành quái vật đáng sợ nhất đại dương suốt nhiều triệu năm.

Tất nhiên, đây chỉ là một giả thuyết và nếu đúng, có lẽ cũng chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn đến kích thước khổng lồ của Megalodon.