[Mê Khủng Long – Dinophile.vn] Đây có lẽ là thắc mắc chung của khá nhiều bạn. Một thắc mắc nhỏ và lý do cũng hết sức đơn giản…

Theo thống kê sơ sơ của Mê Khủng Long, trong bộ phim Công viên Kỷ Jura (tựa gốc: Jurassic Park), các bạn sẽ thấy có sự hiện diện của khoảng 30 loài khủng long khác nhau bên cạnh sự hiện diện của một số sinh vật tiền sử và sinh vật lai tạo khác, trong đó chỉ có tổng cộng 9 hay 10 loài khủng long đến từ Kỷ Jura, còn lại đều thuộc Kỷ Phấn Trắng. Điều này cũng có nghĩa là số khủng long thuộc Kỷ Phấn Trắng nhiều hơn số khủng long thuộc Kỷ Jura dù bộ phim có tên là Công viên Kỷ Jura.

Phải chăng nếu Công viên Kỷ Jura đổi thành Công viên Kỷ Phấn Trắng thì sẽ chính xác hơn?

Nếu xét về mặt khoa học, gọi là Công viên Kỷ Jura hay Công viên Kỷ Phấn Trắng thì cũng không hoàn toàn chính xác 100% dù Công viên Kỷ Phấn Trắng nghe có vẻ chính xác hơn. Thật ra, cái tên này đã có từ khi tiểu thuyết gốc từ lúc xuất bản và khi chuyển thể thành phim, đạo diễn Steven Spielberg chỉ lấy lại tựa của tiểu thuyết gốc mà thôi.

Và tại sao tiểu thuyết gốc lại có tên như vậy là bởi trong tiếng Anh, Jurassic Park phát âm dễ hơn Cretaceous Park (Kỷ Phấn Trắng trong tiếng Anh là Cretaceous Period), và đơn giản là tác giả Michael Crichton thích Jurassic Park hơn nữa.

Phải đến năm 2020, thương hiệu Jurassic Park mới ra thêm một bộ phim hoạt hình lấy tựa đề là Công viên Kỷ Jura: Trại Kỷ Phấn Trắng (Jurassic Park: Camp Cretaceous) như một cách để bù đắp cho Kỷ Phấn Trắng vậy.

[wpcc-iframe allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture; web-share” allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/PAqER1Pg4GU” title=”YouTube video player” width=”560″]