[Mê Khủng Long – Dinophile.vn] Bộ phim có sự góp mặt của tài tử sẽ là siêu phẩm điện ảnh tiếp theo có sự góp mặt của khủng long, sau Jurassic World: Dominion.

Ngày hôm qua, hãng phim Sony đã chính thức tung ra trailer của bộ phim khoa học giả tưởng có cái tên cực kỳ ngắn gọn, 65. Những người chấp bút cho kịch bản của bộ phim là Scott Beck và Bryan Woods, bộ đôi đã viết kịch bản cho bom tấn kinh dị A Quiet Place. Họ cũng chính là những gương mặt giữ vai trò đạo diễn của bộ phim. Đây là tác phẩm đồng sản xuất của Columbia Pictures, Bron Creative và Raimi Productions, trong khi Sony Pictures chịu trách nhiệm phát hành.

Hình ảnh trailer bộ phim 65.

Dựa trên những gì xuất hiện trong trailer, tài tử Adam Driver sẽ vào vai một phi công tàu vũ trụ tên Mills. Chiếc tàu vũ trụ do Mills điều khiển bất chợt gặp sự cố và đâm vào một hành tinh “lạ” nhưng hóa ra lại không “lạ” chút nào… vì đó chính là Trái đất 65 triệu năm trước (đó cũng là nguyên nhân người ta đặt tựa phim là 65). Mills cố gắng liên lạc để tìm kiếm sự giải cứu nhưng không thành công. Anh cùng một người sống sót khác là cô bé tên Koa phải trải qua một chuyến hành trình đầy hiểm nguy, đối mặt với sự rình rập của các sinh vật nguy hiểm nhất thời tiền sử – khủng long – để chiến đấu cho sự sinh tồn của mình.

Với sự xuất hiện của khủng long, đây có vẻ là một bộ phim hấp dẫn đối với những người hâm mộ của các sinh vật thời tiền sử này. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, bộ phim không nhận được nhiều sự hoan nghênh của những người làm chuyên môn: các nhà cổ sinh vật học, các nhà báo chuyên viết về cổ sinh vật học và các họa sĩ minh họa cổ sinh vật học. Nhiều người tỏ thái độ thờ ơ, trong khi đó không ít người đã lên tiếng về các vấn đề liên quan đến khủng long trong bộ phim.

Tài khoản Twitter DangerVille đặt dấu hỏi về tính chính xác khoa học với những con khủng long xuất hiện trong trailer. Theo suy đoán của họ, những con khủng long trong trailer có thể đến từ bốn chi khác nhau, gồm có Giganotosaurus (với chi trước khá lớn), Deinonychus, OviraptorTyrannosaurus. Tuy nhiên, bốn chi khủng long này sống ở những nơi khá xa nhau và thậm chí còn khác nhau về thời đại. Nếu chúng xuất hiện cùng nhau thì tính chính xác khoa học coi như đã bị đoàn làm phim vất sang một bên. Dẫu vậy, đây mới chỉ là phỏng đoán và chúng ta sẽ phải chờ đợi bộ phim ra mắt mới biết chính xác liệu vấn đề mà DangerVille nêu ra có đúng hay không.

Mặt khác, nhà báo kiêm tác giả Riley Black, người chuyên viết bài về cổ sinh cho tạp chí Smithsonian phê phán tựa đề phim một cách hài hước: “Nhưng, nhưng… 65 triệu năm trước là Thế Cổ Tân mà, sau khi khủng long phi điểu biến mất. Tôi nghĩ họ nên chọn phương án an toàn bằng cách đặt tựa phim là 69.”

Cùng sự quan tâm, họa sĩ Emily Stepp tỏ ra hoang mang: “Tiểu hành tinh đã tiêu diệt khủng long phi điểu là ở 66 triệu năm trước chứ không phải 65 triệu năm trước, đúng không? Nếu là du hành thời gian, tôi muốn giả định là phim 65 có những con khủng long đột biến lẽ ra không tồn tại được qua sự kiện tuyệt chủng. Trailer khiến tôi hoang mang thật sự, chắc chúng chỉ là khủng long ngoài hành tinh thôi.”

Một số họa sĩ cổ sinh thì tỏ ra thất vọng với thiết kế của những con khủng long trong phim. Đã từ rất lâu, các nhà cổ sinh vật học tiết lộ rằng nhiều loài khủng long có lông vũ bao phủ cơ thể. Tuy nhiên, dường như chúng ta không chứng kiến điều đó trong 65. Các con khủng long đều có ngoại hình “trơn nhẵn” mà không hề có một cọng lông vũ nào.

Nhiều người khác cho rằng, bộ phim có thể làm tốt hơn về mặt thiết kế của các con khủng long. Trước bộ phim này, chúng ta đã có nhiều bộ phim tài liệu cũng như nghiên cứu của các nhà khoa học về ngoại hình của khủng long. Đoàn làm phim 65 hoàn toàn có thể tham khảo từ những nguồn này để đưa ra thiết kế khủng long của mình sao cho hợp lý hơn.

Tuy nhiên, cũng có những người lạc quan cho rằng, 65 sẽ mang đến một làn gió mới sau khi loạt phim Jurassic World gây thất vọng dần đều qua ba phần phim và khiến nhiều người hâm mộ khủng long chán nản. Họ hy vọng một cốt truyện mới sẽ làm mới sự quan tâm của người xem đối với khủng long, sau những nỗi thất vọng mà Jurassic World gây ra bất chấp thành công về mặt tài chính. Số khác thì cho rằng những khiếm khuyết của 65 về mặt khoa học và tạo hình có thể chấp nhận được, vì bộ phim có kinh phí thấp hơn nhiều so với Jurassic World, với 91 triệu đô-la. Họ cũng tin rằng nếu 65 thành công về mặt tài chính thì những bộ phim khác về khủng long mới tiếp tục có cơ hội được các nhà sản xuất đưa lên màn ảnh rộng?

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bộ phim 65 cùng trailer vừa mới ra mắt?

[wpcc-iframe allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”315″ src=”https://www.youtube.com/embed/PuhXyrN1w74″ title=”YouTube video player” width=”560″]